Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Cánh đồng đá bọt tuyệt vời xinh ở Argentina

Cánh đồng keo kiết bọt tuyệt đẹp ở Argentina - 1


Cánh đồng keo kiệt bọt nằm trong một khu vực có những đụn cát khổng lồ, những ngọn đồi núi lửa với sắc màu mơ mê hoặc con người, trông cảnh tượng như được gửi đến từ một hành tinh khác.


Cánh đồng kẹo bọt tuyệt vời đẹp ở Argentina - 2


Tổng cộng có trên 5.000 thành keo kiệt tập kết ở độ cao từ 2 đến 10 m, trong một khu vực rộng 25 km và dài 10 km.


Cánh đồng keo kiết bọt cực kì đẹp ở Argentina - 3


Đến bây giờ, cánh đồng kẹo bọt vẫn như một chiếc cổng bước vào thế giới tuyệt vời đẹp nơi ẩn giấu bí hiểm và tiền có một số phận ít người mới có thể nhà tù phá. Thực vậy,  ngày nay đồng cân vài người may mắn có được cơ hội nhìn thấy kì cọ quan tự nhiên tuyệt vời đẹp này, vì nó nằm ở một nơi hoang vắng và thời tiết khắc nghiệt vì chưng băng nhóm giá mà gần như chẳng thể tiếp kiến cận. 


Cánh đồng đá bọt hết sức đẹp ở Argentina - 4


Để viếng thăm nơi này đòi hỏi phải có một chiếc xe đặc biệt vì những vô vàn keo kiết ở đây cao tới 3600m, khiến cơ thể con người thiếu oxy và cũng như là cần một chỉ dẫn để đồng cân đường bởi vì thiếu biển báo.


Cánh đồng keo kiết bọt tuyệt đẹp ở Argentina - 5


Tùy thuộc vào thời gian trong ngày mà cánh đồng bọt keo kiết sẽ cho ra phong cảnh khác nhau, trong đó màu sắc của bầu trời đất ơi cùng với những tia nắng cuối ngày chiếu sáng trên những kìm giữ keo kiết tạo ra những cái bóng đổ dài như những con người khổng lồ.


Cánh đồng kẹo bọt đại đẹp ở Argentina - 6


Cánh đồng bọt bần tiện đầy hấp dẫn và thanh tuyệt nhiên khi màn đêm buông xuống, mặt trăng ban đêm sẽ chiếu ánh sáng tương làm phản với sự hình thành đá núi lửa, vẻ đẹp được nhân lên gấp bội. Còn vào những đêm không trăng, bầu trời trở thành thử trong vắt, không gợn mây đồng cân có những ngôi sao chiếu sáng óng ánh tô điểm cho không gian hết sức đẹp này.


Cánh đồng bần tiện bọt tuyệt đẹp ở Argentina - 7


Vào lúc bình minh và hoàng hôn không gian yên tĩnh nơi đây còn bị phá vỡ do những vết nứt của vô vàn kẹo vì sự đổi thay nhiệt độ.


Cánh đồng bần tiện bọt tuyệt đẹp ở Argentina - 8


Đá bọt là sản phẩm được tạo ra từ vụ nổ ở tầng núi lửa, theo các chuyên gia thì nó được so sánh tương đương với vụ nổ hạt nhân. Đám mây mang theo tro bụi núi lửa đã giăng ra cùng với những mảnh vỡ kết tinh lại với nhau. Dưới tác động của nhiệt độ thành thử vô kể đá xuất hiện vô mệnh lỗ hỏng, chúng được tạo ra vì chưng khí thoát ra trong thời đoạn làm mát.


Cánh đồng đá bọt tuyệt đẹp ở Argentina - 9


Mỗi hình dạng bần tiện chừng như được đặt trong một vị trí chuẩn xác như để tạo thành một phong cảnh cân bằng, là địa hình kỳ lạ đã được định ảnh tự nhiên qua quy hàng triệu năm.


Cánh đồng bần tiện bọt hết sức đẹp ở Argentina - 10


Đây là một loại đá cực kỳ xốp, bỡ thành thử chúng dễ dàng được những cơn gió từ dãy núi Andes thổi đến chạm tự khắc và kết quả điêu tự khắc này là phong cảnh kỳ lạ của mơ cung đá trắng, với nhiều dạng hình kẹo kỳ lạ và phong phú.


Cánh đồng đá bọt cực kì đẹp ở Argentina - 11


Ngôi làng El Penon thuộc tỉnh Catamarca của Argentina là điểm bắt đầu cho cuộc hành đệ trình viếng thăm cánh đồng đá bọt tuyệt vời đẹp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét